Vấn sàn gỗ công nghiệp có trùng nhau không ?

Vân gỗ của ván sàn gỗ công nghiệp có trùng lặp với nhau, vân cho chân thực hay không ? Đó là sự khác biệt của các thương hiệu các thiết kế ván sàn tạo lên sự khác biệt.

Sàn gỗ công nghiệp là một sản phẩm sử dụng chủ yếu là bột gỗ tự nhiên dùng công nghệ chế tạo ra ván gỗ giống gỗ tự nhiên nhất, tối ưu hơn trong quá trình sử dụng giúp bảo vệ môi trường. Bởi vậy vân gỗ cũng được thiết kế sao đó giống vân gỗ thiên nhiên. Độ sắc nét của vân gỗ cũng như thiết kế bề mặt gỗ tùy theo công nghệ - thương hiệu độc quyền khác nhau về màu sắc. Vậy ván sàn gỗ công nghiệp có các tấm ván trùng vân hay không ?

Bề mặt sàn gỗ Egger - Ván sàn công nghiệp Đức
Bề mặt sàn gỗ Egger - Ván sàn công nghiệp Đức

Câu trả lời là có, số lượng các ván trùng nhau tùy thuộc vào bản thiết kế ban đầu của khuôn ván, với các thương hiệu như Egger bản thiết kế in lên bề mặt ván đảm bảo sự tự nhiên của bề mặt vân cho diện tích rất lớn. Nên khả năng các tấm ván gỗ trùng nhau rất khó phân biệt khi lên sàn.

Thực tế vân gỗ khi lên sàn diện tích lớn - Egger Flooring
Thực tế vân gỗ khi lên sàn diện tích lớn - Egger Flooring

Vậy khi các ván gỗ có vân không giống nhau ghép ngẫu nhiên có sự cuốn hút hay không ?  Sàn gỗ công nghiệp Egger dù các ván gỗ trên cùng 1 mã màu tuy không trùng lặp nhưng luôn có sự kết nối giữa vân các ván tạo cảm giác dù là vân ngẫu nhiên nhưng có sự kết nối đồng bộ đặc biệt, bạn thấy rồi đấy vân gỗ tạo cảm giác tự nhiên là 1 bản thiết kế lớn chi tiết và vô cùng phức tạp.

Sự kết nối ngẫu nhiên giữa các ván cùng mã màu tạo sự đồng bộ - Sàn gỗ Egger
Sự kết nối ngẫu nhiên giữa các ván cùng mã màu tạo sự đồng bộ - Sàn gỗ Egger

Các thương hiệu gỗ khác nhau có vân gỗ và màu sắc giống nhau không ? điều này tùy thuộc vào bản quyền của tấm trang trí riêng Egger mỗi sàn gỗ đều có thông số về mã thiết kế tấm trang trí vân gỗ và đây là sản phẩm độc quyền của Egger Group. Tức là dòng sàn gỗ công nghiệp cao cấp thường độc quyền về màu sắc và bản thiết kế vân gỗ.

Thiết kế vân gỗ công nghiệp và công nghệ in vân gỗ vô cùng phức tạp
Thiết kế vân gỗ công nghiệp và công nghệ in vân gỗ vô cùng phức tạp

Chúng ta thường nghe nói lớp vân gỗ nhập khẩu từ Đức ngay cả các thương hiệu sàn gỗ nổi tiếng các nền công nghệ ngoài Châu Âu, bởi in vân gỗ trang trí là điều không dễ dàng. Đến nay vân gỗ của Đức vẫn được đánh giá cao và các thương hiệu nổi tiếng sử dụng. Sàn gỗ Egger của tập đoàn Egger Group hệ thống sản xuất tự động và hoàn thiện ván sàn không có thành phần bên ngoài. Đơn giản Egger là 1 tập đoàn lớn đi đầu về công nghệ, thương hiệu sàn gỗ toàn cầu.

Vân sàn gỗ công nghiệp có nổi giống thật hay không ?

Vân gỗ công nghiệp có sần lên, hay sần lên tại các vị trí vân gỗ trang trí ? Độ chân thực tùy thuộc vào dòng sàn gỗ. Thường các thương hiệu cao cấp như Egger vân gỗ rất chân thực phiên bản gỗ sần giúp chống trơn trượt, các tom gỗ nổi lên tạo cảm giác thiên nhiên quen thuộc. Đó là công nghệ vân bề mặt Natural Pore. Tất nhiên đây là một yếu tố phân biệt rõ ràng phân khúc sàn gỗ công nghiệp.

Vân sàn gỗ công nghiệp cao cấp - chân thực và tinh tế
Vân sàn gỗ công nghiệp cao cấp - chân thực và tinh tế

Đến nay sàn gỗ công nghiệp rất thịnh hành và trở thành một vật liệu quen thuộc với sự tối ưu về chi phí, lắp đặt. Công năng sử dụng, đặc biệt hơn là lợi ích cho sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường. Công nghệ vân bề mặt của sàn gỗ cũng không ngừng đổi mới thiết kế theo màu sắc và xu thế. Sự khác nhau giữa nền công nghệ sản xuất và phân khúc sàn gỗ sẽ cho những trải nghiệm về sản phẩm khác nhau. Khách hàng nên thực tế trên tay để khách quan đưa ra sự chọn phù hợp và chính xác cho gia đình và không gian sống - sinh hoạt của mình.

Sàn gỗ Egger 2021+

Tin tức khác